Bắt đầu làm cầu Mỹ Thuận 2 | GM Holdings

Bắt đầu làm cầu Mỹ Thuận 2

Đăng bởi: Huyền Trinh 27/02/2020

(PL)- Cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu được đầu tư 100% từ ngân sách nhà nước, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Ngày 27-2, tại huyện Cái Bè (Tiền Giang), Ban quản lý dự án 7 – Bộ GTVT đã tổ chức lễ triển khai thi công gói thầu số 01 thuộc dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật thông tin hiện nay tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã triển khai thi công và tuyến Mỹ Thuận – Cần Thơ đã được bộ phê duyệt dự án. Khi hai tuyến cao tốc này được đưa vào khai thác thì cầu Mỹ Thuận hiện hữu sẽ ùn tắc, không thể đáp ứng nhu cầu lưu lượng xe tăng nhanh. Do đó, việc đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu sẽ làm giảm áp lực giao thông cho toàn tuyến. Dự án sẽ góp phần phát triển hệ thống vận tải đa phương thức (logistics) tới đây như đường sắt, cảng biển, sân bay…, nâng cao năng lực vận tải trên hành lang Bắc-Nam phía đông, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết ùn tắc giao thông, nhất là tại các cửa ngõ đô thị lớn.

Trao hợp đồng thi công gói thầu xây lắp dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu. Ảnh: CHÂU ANH

Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu trong quá trình triển khai dự án, Ban quản lý dự án 7, các đơn vị tư vấn, giám sát và nhà thầu phải tuân thủ nghiêm các quy định của Nhà nước, tập trung các nguồn lực để quản lý, thực hiện dự án. Cạnh đó, thứ trưởng cũng đề nghị các đơn vị thi công công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ và mỹ thuật. Đặc biệt chú ý đến an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong phạm vi thi công. “Đề nghị UBND hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long tiếp tục hỗ trợ, bàn giao toàn bộ mặt bằng các gói thầu còn lại trong thời gian sớm nhất để chuẩn bị triển khai thi công đồng loạt” – Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật nhấn mạnh.

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, đánh giá dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu rất có ý nghĩa và hết sức cần thiết, cấp bách. Cụ thể, cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu cùng với đường cao tốc ngoài những hiệu quả thiết thực về giao thông còn là cơ sở quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh.

“Địa phương được giao làm chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng với 389 hộ bị ảnh hưởng để thực hiện dự án. Đến nay đã bồi thường cho 275 hộ, riêng đối với các hộ còn lại, tỉnh đang tiếp tục chi trả, dự kiến hoàn thành trước ngày 30-4 và sẽ bàn giao mặt bằng để quá trình triển khai thi công dự án diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch đề ra” – ông Tuấn cam kết.


Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có điểm đầu tại Km 101+126, khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung (thuộc huyện Cái Bè, Tiền Giang) và điểm cuối tại Km 107+740, khớp nối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao quốc lộ 80 (thuộc TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), tổng chiều dài tuyến khoảng 6,6 km.

Trong đó, phần đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7 km (phía Tiền Giang 4,33 km, phía Vĩnh Long 0,4 km), vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư xây dựng sáu làn xe, giai đoạn trước mắt đầu tư với quy mô bốn làn xe. Phần cầu chính dài khoảng 1,9 km, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650 m, nhịp dẫn dài hơn 1,2 km.

Theo: plo.vn

Tin liên quan

LỄ TỔNG KẾT QUÝ III/2020 VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN QUÝ IV/2020
Cần Thơ bứt phá ngoạn mục trên đường đua BĐS Tây Nam Bộ
Hạ tầng bài bản – “Nấc thang” nâng bước bất động sản Cần Thơ
Giới đầu tư rủ nhau rời phố, lên núi tìm “Second home”
Bảo Lộc trên con đường chinh phục “trái tim” nhà đầu tư
Bất động sản Bảo Lộc lội ngược dòng thời Covid-19