Bắt đầu thi công cầu Mỹ Thuận 2 trị giá hơn 5.000 tỷ đồng | GM Holdings

Bắt đầu thi công cầu Mỹ Thuận 2 trị giá hơn 5.000 tỷ đồng

Đăng bởi: Huyền Trinh 28/02/2020

Dự án kết nối hai tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ.

Ngày 27/2, tại tỉnh Tiền Giang, Ban Quản lý dự án 7, Bộ Giao thông Vận tải, phối hợp cùng tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ triển khai thi công cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh đây là dự án có ý nghĩa, cơ sở quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế của Tiền Giang và cả khu vực miền Tây.

Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2, cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu khoảng 350 m về phía thượng lưu.

Theo thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, dự án kết nối tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương, Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ, do các kỹ sư Việt Nam thực hiện và thi công.

“Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đang được triển khai, dự kiến giữa năm 2021 thông tuyến. Còn dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, Bộ Giao thông Vận tải đang lựa chọn nhà đầu tư”, Thứ trưởng Nhật nói.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban quản lý dự án, nhà thầu tuân thủ nghiêm các quy định, tập trung nguồn lực quản lý, thi công đúng tiến độ, chất lượng.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật và lãnh đạo tỉnh Tiền Giang trao hợp đồng thi công cho nhà thầu. Ảnh: Anh Minh.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, cao tốc Bắc – Nam có tổng chiều dài 654 km với 11 dự án. Cầu Mỹ Thuận 2 là dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2017- 2020, với tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách.

Tổng chiều dài toàn tuyến là 6,6 km, song song quốc lộ 1, bắc qua sông Tiền, cách 350 m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu và kết thúc tại nút giao với quốc lộ 80.

Phần đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7 km, trong đó phía Tiền Giang 4,3 km, phía Vĩnh Long 0,4 km, có vận tốc thiết kế 100 km/h, với quy mô 4 làn xe. Phần cầu chính cầu Mỹ Thuận 2 dài 1,9 km, có vận tốc thiết kế 80 km/h, với quy mô 6 làn xe.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 khi hoàn thành sẽ giảm áp lực giao thông hiện hữu cho cầu Mỹ Thuận. Ảnh: Minh Anh.

Theo kế hoạch, dự án hoàn thành vào năm 2023, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng cao, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa, xã hội khu vực miền Tây.

Dự án khớp nối với Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang và Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao quốc lộ 80 thuộc TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Công trình góp phần hoàn thiện hệ thống vận tải, logistics trong khu vực, giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và quốc lộ 1; gắn kết chặt chẽ thông thương giữa trung tâm kinh tế phía Nam và khu vực miền Tây.

Theo: zingnews.vn

Tin liên quan

LỄ TỔNG KẾT QUÝ III/2020 VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN QUÝ IV/2020
Cần Thơ bứt phá ngoạn mục trên đường đua BĐS Tây Nam Bộ
Hạ tầng bài bản – “Nấc thang” nâng bước bất động sản Cần Thơ
Giới đầu tư rủ nhau rời phố, lên núi tìm “Second home”
Bảo Lộc trên con đường chinh phục “trái tim” nhà đầu tư
Bất động sản Bảo Lộc lội ngược dòng thời Covid-19